วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

เมืองวืสบูร์ก Würzburg - โบสถ์นีอูมุนสเตอร์ Neumünster church

ชิมไวน์อัลซาซ ดื่มเบียร์บาวาเรีย ชมใบไม้เปลี่ยนสีป่าดำ
**เส้นทางสายโรแมนติก Romantic Road** เริ่ม ณ เมืองนี้ เมืองแรกของแคว้นบาวาเรีย Bavaria บนเส้นทางนี้หลังจากร่ำลาจุดสุดท้ายของเขตอุทยานแห่งชาติป่าดำเราก็มาถึง เมืองวืสบูร์ก Würzburg เป็นเมืองตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเมน Main ซึ่งบรรดาสถาปัตยกรรมในเมืองนี้เป็นล้วนเป็นสไตล์บาร็อค เลยได้สมญาว่าเป็น Baroque City ภูมิประเทศเป็นเนินเขาและไร่ไวน์ นอกจากนั้นยังถือเป็นเมืองแห่งบิชอบ Bishop เพราะในอดีตนั้นได้ตกอยู่ภายใต้การปกครองของฝ่ายศาสนามาโดยตลอด ดั้งเดิมก็ถูกค้นพบโดยคณะมิชันนารีชาวไอริชตั้งแต่ปี 868ต่อมาในปี 742 ก็มาถึงสมัยของเซนต์บอนนิเฟซ St. Boniface จนกระทั่งในปี 1030 เมืองนี้ก็ถูกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งบิชอปออฟวูซ์บูร์ก Bishops of Würzburg และในปี 1631 ก็ตกอยู่ในอำนาจกษัตริย์กุสตาฟ อดอล์ฟ แห่งสวีเดน Gustav Adolf of Sweden ต่อมาในปี1814 ก็ถูกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของแคว้นบาวาเรีย Bavaria




วืสบูร์ก Würzburg เป็นเมืองตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเมน Main ซึ่งบรรดาสถาปัตยกรรมในเมืองนี้เป็นล้วนเป็นสไตล์บาร็อค เลยได้สมญาว่าเป็น Baroque City ภูมิประเทศเป็นเนินเขาและไร่ไวน์ นอกจากนั้นยังถือเป็นเมืองแห่งบิชอบ Bishop เพราะในอดีตนั้นได้ตกอยู่ภายใต้การปกครองของฝ่ายศาสนามาโดยตลอด ดั้งเดิมก็ถูกค้นพบโดยคณะมิชันนารีชาวไอริชตั้งแต่ปี 868 ต่อมาในปี 742 ก็มาถึงสมัยของเซนต์บอนนิเฟซ St. Boniface จนกระทั่งในปี 1030 เมืองนี้ก็ถูกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งบิชอปออฟวูซ์บูร์ก Bishops of Würzburg จนกระทั่งในปี 1631 ก็ตกอยู่ในอำนาจกษัตริย์กุสตาฟ อดอล์ฟ แห่งสวีเดน Gustav Adolf of Sweden และในปี1814 ก็ถูกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของแคว้นบาวาเรีย Bavaria



สะพานอัลเตอะ เมนบรึก Alte Mainbr?cke ข้ามแม่น้ำเมน จุดเด่นของสะพานนี้คือมีรูปปั้นนักบุญเรียงรายสองข้างทาง แบบเดียวกับสะพานชาร์ลบริจ Charles Bridge ที่กรุงปราก



ปราสาทมารีนแบร์ก Fortress Marienberg ถือเป็นแลนด์มาร์คของเมือง ตั้งอยู่บนเนินเขา



โดมเซนต์กิเลียน Dom St. Kilian ถือเป็นโบสถ์สไตล์โรมันเนส Romanesque ใหญ่เป็นอันดับสี่ของเยอรมัน



ตัวเมืองวีสบูร์ก



ตลาดนัดเมืองวีสบูร์ก



โบสถ์นีอูมุนสเตอร์ Neumünster church สไตล์โรมันเนส Romanesque ซึ่งเป็นแบบโรมันและไบแซนไทม์ประกอบกัน สไตล์ที่ปรากฎในช่วงศตวรรษที่ 11 และ 12



ภายในโบสถ์นีอูมุนสเตอร์



The Resident Palaceไฮไลท์ของเมืองนี้ หรือ วังของปริ๊นซ์ บิชอป Resident Palace เป็นวังขนาดใหญ่โตสไตล์บาร็อค โดยผู้ที่สั่งให้สร้างคือปริ๊นซ์ บิชอป Johann Philipp Franz von Sch?nborn โดยเป็นผลงานของออกแบบของ Blthasar Neumann ในปี 1720 – 1744 โดยมีศิลปินที่มีส่วนร่วมอีก 2 คน คือ L. von Hildebrandt of Vienna และ M. von Welsch of Mainz ขึ้นทะเบียนมรดกโลกของยูเนสโก ไฮไลท์จะอยู่ที่ภาพเขียนบนเพดานตรงบันไดทางขึ้น ซึ่งได้ชื่อว่าสวยที่สุดในยุโรป



ภาพเขียนบนเพดานตรงบันไดทางขึ้น ในวังของปริ๊นซ์ บิชอป

ดูสถานที่ท่องเที่ยวอื่นต่อได้ที่

https://www.youtube.com/watch?v=RyiuBndXsoY

https://www.facebook.com/planetbluetravel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น