วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

เมืองชิราฮาม่า ซึ่งแปลออกมาได้ว่า หาดทรายขาว

วาคายาม่า อัศจรรย์ชายฝั่งแปซิฟิก ขุนเขาศักดิ์สิทธิ์มรดกโลก
เมืองชิราฮาม่า  ซึ่งแปลออกมาได้ว่า หาดทรายขาว เพราะเมืองนี้มีชื่อเสียงเกี่ยวกับ ชายหาด เหมือนกับที่ อิซุ โดยเชื่อกันว่าทรายสีขาว ของที่นี่ ถูกพัดมาจาก Gold Coast ประเทศ ออสเตรเลียและครั้งอดีตกาล จักรพรรดิของญี่ปุ่น มักเสด็จมาพักผ่อนแช่น้ำแร่ ยังเมืองนี้



เมืองชิราฮาม่า เป็นเมืองที่มีหาดทรายสีขาวที่สวยงาม และมีนักท่องเที่ยวหลั่งใหลเข้ามาพักผ่อนที่ชายหาดนี้อย่างมากมาย



เกาะหินแว่นตา (Engetsuto Island) ซึ่งเป็นเหมือน สัญลักษณ์ของเมืองชิราฮาม่า เลยทีเดียว โดยเกาะแห่งนี้ ได้ถูกน้ำทะเลกัดเซาะจนเกิดเป็นรูทะลุกลางเกาะ ลักษณะที่เกิดขึ้นนี้ เมื่อมองไกล ๆ จะเหมือนกับแว่นตา (Megane-Iwa ) และที่แห่งนี้ยังเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเดินชายหาด พร้อมกับชมพระอาทิตย์ตกดิน ผ่านรูตรงกลางของเกาะ



เกาะหินแว่นตา (Engetsuto Island)



เกาะหินแว่นตา (Engetsuto Island)



เซ็นโจจิกิ (Senjojiki) ที่แปลได้ว่า เสื่อทาทามิ 1000 ผืน .. แต่ทว่าที่แห่งนี้เป็น แผ่นหินขนาดใหญ่ซ้อนกันลดหลั่นเป็นชั้นยื่นออกไปยัง มหาสมุทรแปซิฟิค .. ท่านจะได้เห็นกระแสคลื่นที่ถาโถมเข้าปะทะกับโขดหิน จนแตกกระจายต่อหน้าต่อตาท่านด้วยความงามอย่างสุดบรรยาย



ด้านข้างของเกาะเซ็นโจจิกิ (Senjojiki)



ด้านบนของเกาะเซ็นโจจิกิ (Senjojiki)



ด้านบนของเกาะเซ็นโจจิกิ (Senjojiki)



ซันดัมเบกิ (Sandanbeki ) ซึ่งเมื่อก่อนเคยเป็นที่สังเกตการณ์ของชาวประมงในแถบนี้ เวลามีเรือประมงเข้ามาในเขตน่านน้ำ หรือว่า มองหาฝูงปลาก่อนเดินเรือออกทะเลความยาวของกำแพงหน้าผาแห่งนี้ ยาวถึง 2 กิโลเมตร



บริเวณด้านในของถ้ำซันดัมเบกิ (Sandanbeki )



บริเวณด้านในของถ้ำซันดัมเบกิ (Sandanbeki )

ดูสถานที่ท่องเที่ยวอื่นต่อได้ที่



https://www.facebook.com/planetbluetravel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น