วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

เมืองโคชิ Kochi

มนตราอินเดียใต้ ทมิฬนาฑู - เคราล่า
เมืองโคชิน หรือ เมืองโคชิ Kochiจุดสุดท้ายของทริปนี้ก่อนอำลามนตราแห่งอินเดีย เมืองนี้เป็นเมืองท่าสำคัญของอินเดีย เป็นศูนย์กลางการค้าเครื่องเทศโบราณ ระหว่างจีน อินเดีย สุวรรณภูมิ และอาหรับ และยุโรป พัฒนามาจากหมู่บ้านชาวประมงของอาณาจักรโคชินโดยชาวโปรตุเกส เมื่อวาสโกดา กามา เดินเรือมาถึงและก่อตั้งสถานีการค้าขึ้นที่นี่ในปี 1503ต่อมาอาณานิคมนี้เปลี่ยนมือไปอยุ่กับดัชท์ และอังกฤษในที่สุด บนถนนหนทางของย่านการค้าภายในตัวเมืองโคชิน ที่เรียกขานกันว่า “Ernakulam” ถือว่าเป็นแผ่นดินใหญ่และเป็นย่านโรงแรมที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว มีทั้งโรงแรมขนาด 3 ดาว โรงแรมขนาดเล็ก และเกสท์เฮ้าส์อยู่ปะปนกัน เป็นย่านธุรกิจที่มีทั้งร้านค้า ธนาคาร บริษัทห้างร้าน และร้านอาหารให้เลือกมากมาย และเป็นแผ่นดินที่เชื่อมไปยังเกาะแก่งต่างๆ



โบสต์คริสตร์เซนต์ฟรังซิส St.Francis โบสถ์คริสต์ แห่งแรกของอินเดียที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1503 โบสต์แห่งนี้เก็บรักษาโบราณวัตถุหลายอย่างรวมทั้งของล้าค่ารวมถึงโฉนดที่ดินที่จารึกลงในใบปาล์มที่มหาราชามอบให้แก่โปรตุเกสใน 1503



ทิวทัศน์เมืองโคชิน



ทิวทัศน์เมืองโคชิน



โบสถ์ยิว Jewish Synagogueเชื่อกันว่าชาวยิวในเมืองโคชินมาตั้งหลักแหล่งทาการค้าขายที่นี่ตั้งแต่สมัยของกษัตริย์โซโลมอน จากนั้นเดินทางไปสนามบินโคชนิอิส



โบสถ์ยิว Jewish Synagogue



กฏักกะลี Kathakkali เป็นนาฏศิลป์พื้นเมืองที่มีชื่อเสียงของเคลาร่า ย้อนหลังไปได้ถึงศตวรรษที่ 2 แสดงเป็นเรื่องราวในตานาน แบบที่เรียกกันว่า อุปรากร เหมือนโขนของไทย หรือ คาบูกิ ของญี่ปุ่น นาเรื่องราวจากมหากาพย์รามายณะหรือมหาภารตะ



การแสดงใช้ผู้ชายล้วน แต่งหน้าด้วยสีสันสดใส และสวยใส่อาภรณืงดงามตระการตา เอกลักษณ์การรำเน้นที่การร่ายรำนิ้วมือ กาแสดงออกทางสีหน้า และนัยตา



กฏักกะลี Kathakkali



กฏักกะลี Kathakkali



พระราชวัง ดัตช์ มัททันเชอรี่ Mattancherry Dutch Palace สร้างโดยโปรตุเกสใน 1555 และได้รับการปรับปรุงโดยดัตช์ในปี 1663 ในรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบเคลาร่า ที่นี่เป็นที่เก็บรวบรวมสมบัติเก่าแก่ของมหาราชาในสมัยนั้น



ในห้องภาพมีการแสดงจิตรกรรมฝาผนังโบราณของศตวรรษที่ 17 เป็นเรื่องราวของมหากาพย์ รามายณะที่มีสีสันสดใส และเดินชม ย่าน "มาตันเชอร์รี" ที่มีร้านค้าของที่ระลึกรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม



พระราชวัง ดัตช์ มัททันเชอรี่ Mattancherry Dutch Palace



จิตรกรรมฝาผนังในพระราชวัง ดัตช์ มัททันเชอรี่ Mattancherry Dutch Palace



จิตรกรรมฝาผนังในพระราชวัง ดัตช์ มัททันเชอรี่ Mattancherry Dutch Palace



พิพิธภัณฑ์พระราชวังธริปุณิธทุรฮิลล์ Thripunithura Hill Museum อดีตที่พานักอย่างเป็นทางการของอดีตราชวงค์โคชิสร้างขึ้นในปี 1865 พระราชวังนี้ประกอบด้วยอาคาร49 ในรูปแบบสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมของเคราล่า ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ชาติพันธุ์ โบราณคดีและทรัพย์สมบัติแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในรัฐ เคราล่า



พิพิธภัณฑ์พระราชวังธริปุณิธทุรฮิลล์ Thripunithura Hill Museum



หมู่บ้านชาวประมงที่ใช้เครื่องมือจับปลาโบราณ “ยกยอ” ที่ได้รับอิทธิพลมาจากจีนและเป็นสัญลักษณ์ของรัฐเคลาร่า



หมู่บ้านชาวประมงที่ใช้เครื่องมือจับปลาโบราณ “ยกยอ

ดูสถานที่ท่องเที่ยวอื่นต่อได้ที่



https://www.facebook.com/planetbluetravel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น