วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

เมืองมัสซูรี่ Mussoorie

ตามรอยต้นน้ำคงคา สู่เชิงผาหิมพานต์ หุบเขาแห่งดอกไม้
**เมืองมัสซูรี่ Mussoorie** เมืองตากอากาศบนภูเขาหิมาลัยเมืองมัสซูรี่ Mussoorie ห่างจากเมืองเทวประยาค 151 กิโลเมตร เป็นเมืองตากอากาศในฤดูร้อนของชาวอินเดียและเป็นเมืองฮันนี่มูนบนสันเขาในเทือกเขาหิมาลัยที่เขียวขจีด้วยป่าสนต้นไม้ขนาดใหญ่และดอกไม้ป่านานพันธุ์และทะเลหมอกลอยระเรี่ยตามไหล่เขาตลอดทั้งวัน ทำให้เราเหมือนได้อยู่บนสวรรค์มิปาน ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นราชินีแห่งขุนเขา เมืองมัสซูรี่ตั้งอยู่บนความสูง 2,000 เมตรหรือ 6,600 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง และมีน้ำตกที่สวยงามมีชื่อเสียงของเมืองนี้คือ น้ำตกเคมป์ตี้ Kempty Fallsคำว่ามัสซูรี่เข้าใจว่ามาจากคำว่า Mansoor ซึ่งเป็นชื่อต้นไม้พื้นเมืองทรงพุ่มเตี้ยๆแล้วแผลงคำเป็นมัสซูรี่ในที่สุดถึงเมืองมัสซูรี่ Mussoorieหลังจากนั้นเดินทางสู่ยอดเขากันฮิลล์ Gun Hill ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองนี้ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาที่สูงเป็นอันดับสองของเมืองมัสซูรี่




โรงแรมและที่พักตากอากาศในเทือกเขาหิมาลัย ที่มัสซูรี่



มุมมองจากยอดเขากันฮิลล์ Gun Hill ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองนี้ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาที่สูงของเมืองมัสซูรี่



ตัวเมืองมัสซูรี่ มองจากยอดเขากันฮิลล์ Gun Hill



น้ำตกเคมป์ตี้ Kempty Falls ที่สวยงามและมีชื่อเสียงที่สุดของเมืองมัสซูรี่ อยู่ห่างจากตัวเมืองไป 13 กิโลเมตร สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี



น้ำตกเคมป์ตี้ Kempty Falls



เมืองมัสซูรี่สวนสาธารณะของเมือง Municipal Garden หรืออึกชื่อหนึ่งว่า Company Bagh ตั้งอยูในบริเวณหุบเขาแห่งความสุข Happy Valley ชมและสัมผัสบรรยากาศสดชื่นจากน้ำตกที่สร้างขึ้นท่ามกลางมวลหมู่ดอกไม้และ ต้นไม้นานาพันธุ์ที่ได้รับการตบแต่งอย่างสวยงาม



น้ำตกประดิษฐ์ในบริเวณสวน



น้ำพุภายในสวน


ดูสถานที่ท่องเที่ยวอื่นต่อได้ที่



https://www.facebook.com/planetbluetravel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น