วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ยูโกสลาเวียรำลึก อุทยานแห่งชาติเจียร์แดป Djerdap National Park

ยูโกสลาเวียรำลึก อุทยานแห่งชาติเจียร์แดป Djerdap National Park
ตั้งอยู่ทางตะวันออกของกรุงเบลเกรด ใต้แม่น้าดานูป ติดชายแดนโรมาเนีย เป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดในยุโรป ทั้งยังเป็นแหล่งโบราณคดี และประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของยุโรป แหล่งท่องเที่ยวสองแห่งในอุทยานนี้คือ หุบโตรกเจียร์แดป และ ป้อมปราการห่งโกลูบัค Golubac Fortress ซึ่งอยู่ปากทางหุบโตรก



หุบโตรกแห่เจียร์แดป Djerdap Gorge หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม ประตูเหล็ก Iron Gateแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของอุทยาน



หุบโตรกแห่งนี้ ทอดตัวยาวเกือบ 100 กิโลเมตรไปตามเทือกเขาคาร์เปเธียน ก่อให้เกิดหุบโตรกกว้าง หน้าผาสูงชันแห่งแม่น้ำดานูป เป็นหุบโตรกแม่น้ำที่ลึกที่สุดในโลกแห่งหนึ่งที่มีความลึกกว่า 80 เมตร



หุบโตรกแห่งนี้เกิดจากการกัดเซาะของแม่น้ำเบื้องล่าง ก่อให้เกิดหุบโตรกย่อยๆถึงสามแห่ง ได้แก่ กอร์นญ่า คลีซูฮา Gornja Klisura, กอสโปดิน วีร์ Gospodjin Vir, และ หุบเขาคาซานใหญ่ และเล็ก Veliki and Mali Kazan ในบางช่วง แม่น้ำดานูป เบื้องล่างบีบตัวแคบเหลือเพียง 150 เมตร แทรกด้วยหน้าผาสูงชันกว่า 30 เมตรที่หุบโตรกคาซาน ก่อให้เกิดภูมิทัศน์อัศจรรย์ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก



เมฆลอยต่ำเหนือแม่น้ำดานูบและหุบโตรกเจียร์แดป อุทยานแห่งชาติเจียร์แดป



ป้อมปราการแห่งโกลูบัค Golubac Fortress มีประว้ติค่อนข้างพิศดาร เชื่อกันว่าป้อมปราการแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยจักวรรดิโรมัน ตั้งอยู่ในส่วนปากแม่น้ำดานูปหรือนิยมเรียกกันว่า Iron Gate



ป้อมนี้้ใช้ในการควบคุมการเข้าออกของเรือสินค้า และการป้องกันเมือง สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยคริสต์ศตวรรษที่ 14



โครงสร้างของเมืองป้อมแห่งนี้ แบ่งออกเป็นสามส่วน มีหอคอยเพื่อป้องกันรายล้อมภายนอกถึง 10 แห่ง



หลายส่วนของตัวป้อมแสดงให้เห็นถึงการเสริมสร้างป้อมให้แข็งแรง เพื่อป้องกันการโจมตีด้วยอาวุธปืนใหญ่



ป้อมปราการแห่งโกลูบัค Golubac Fortress



ป้อมปราการแห่งโกลูบัค Golubac Fortress


ดูสถานที่ท่องเที่ยวอื่นต่อได้ที่



https://www.facebook.com/planetbluetravel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น